Heat Recovery System คืออะไร ?

ทำความรู้จักกับ Heat Recovery System

รู้หรือไม่ ? ความร้อนที่เกิดจาก เครื่องอัดอากาศ สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ด้วย Heat Recovery System

สวัสดีค่ะ วันนี้พรีเมียม จะพาทุกท่าน มาทำความรู้จักกับ Heat Recovery System ค่ะ รู้หรือไม่ว่า ? การนำความร้อนทิ้งไป ในกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม โดยไม่ได้นำกลับมาใช้ประโยชน์ต่อ เป็นการทำให้สูญเสียพลังงานโดยสูญเปล่า อีกทั้งความร้อนที่ทิ้งไป ยังปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ออกมาอีกด้วย ซึ่งก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ นอกจากจะส่งผลกระทบด้านลบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อต้นทุนด้านพลังงาน หรือค่าไฟอีกด้วยค่ะ

หากคุณลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้นในกระบวนการนี้ลงได้ ก็จะช่วยลดค่าไฟในระบบอัดอากาศได้อีกด้วยค่ะ และวิธีหนึ่งที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ นั่นก็คือ การนำพลังงานความร้อนที่เหลือทิ้งจาก เครื่องอัดอากาศ หรือ ปั๊มลม (Air Compressor) กลับมาใช้ใหม่ นั่นเองค่ะ

Heat Recovery System คืออะไร ?

คือ เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน ที่นำความร้อนที่เกิดจาก เครื่องอัดอากาศ หรือ ปั๊มลม มาใช้ทดแทนพลังงานอื่นๆ เช่น พลังงานไฟฟ้า ,พลังงานน้ำมัน, พลังงานจากแก๊ส เป็นต้น 

คุณสมบัติของ เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน

คุณสมบัติ เป็นเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน ประสิทธิภาพสูง มีการถ่ายเทความร้อนที่เหมาะสม และมีการออกแบบท่อ 3 ทางที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วยให้แยกระบบแลกเปลี่ยนความร้อน ออกจากวงจรน้ำหล่อเย็นของ Air Compressor ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่กระทบต่อการทำงานของ Air Compressor และ ออกแบบมา เพื่อป้องกันการกัดกร่อน การเกิดรูพรุน และการเปรอะเปื้อน สามารถใช้งานได้กับ Air Compressor ค่ะ

ข้อดี

Heat Recovery เป็นเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนที่มีประสิทธิภาพสูง

-ประหยัดพลังงาน 

-ช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

-เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

-ง่ายต่อการใช้งาน และการติดตั้ง

-ดูแลรักษาง่าย การบำรุงรักษาต่ำ

-สามารถติดตั้งได้กับเครื่องอัดอากาศ

” เลือกใช้ เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน เปลี่ยนความร้อนเหลือทิ้งให้เป็นประโยชน์ ประหยัดพลังงาน ลดการปล่อย CO2 ดูแลรักษาง่าย การบำรุงรักษาต่ำ “

บริษัท Premium equipment and engineering เรามีบริการ จำหน่าย ติดตั้ง เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน กับ Air Compressor พร้อมบริการให้คำปรึกษา และคำแนะนำทุกท่านค่ะ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Equipment & Engineering

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30