ถังลม ( Air Receiver Tank) คืออะไร?

ถังลม ( Air Receiver Tank) คืออะไร?

ถังลม ( Air Receiver Tank) คืออะไร?

ถังลม หรือ ถังเก็บลม (Air Receiver Tank) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บลมอัดที่ได้จากเครื่องอัดอากาศ (Air Compressor) เปรียบเสมือน “ธนาคารลม” ที่คอยเก็บสะสมลมไว้ให้เราใช้งานได้ตลอดเวลา สวัสดีค่ะ วันนี้ พรีเมี่ยม จะพาทุกท่านไปรู้จักกับ หน้าที่หลักๆ ของถังลม ที่เอาไว้ใช้กับเครื่องอัดอากาศ และทำไมเราถึงต้องใช้ถังลม ถ้าทุกท่านพร้อมแล้ว มาทำความรู้จักกับถังลม พร้อมกันได้เลยค่ะ

หน้าที่หลักๆ ของ ถังลม ดังนี้

เก็บสะสมลมอัด : เมื่อเครื่องอัดอากาศทำงาน ก็จะอัดลมเข้าไปเก็บไว้ในถังลม ทำให้เราสามารถใช้งานลมได้อย่างต่อเนื่อง แม้เครื่องอัดอากาศจะหยุดทำงานชั่วคราว

รักษาแรงดันลมให้คงที่ : ถังลมจะช่วยรักษาแรงดันลมในระบบให้คงที่ ไม่ให้เกิดการผันผวนมากเกินไป ทำให้เครื่องจักรที่ใช้ลมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ลดภาระการทำงานของเครื่องอัดอากาศ : เมื่อมีการใช้งานลมจำนวนมาก ถังลมจะคอยจ่ายลมออกมา ทำให้เครื่องอัดอากาศไม่ต้องทำงานหนักตลอดเวลา ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องอัดอากาศได้

ป้องกันปัญหาแรงดันตก : ในกรณีที่เครื่องจักรหลายเครื่องใช้งานลมพร้อมกัน ถังลมจะช่วยป้องกันปัญหาแรงดันลมตก ทำให้เครื่องจักรทุกเครื่องทำงานได้อย่างราบรื่น

ทำไมต้องใช้ถังลม?

ความต่อเนื่องในการใช้งาน : ช่วยให้การใช้งานลมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน : ทำให้เครื่องจักรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ยืดอายุการใช้งานของเครื่องอัดอากาศ : ช่วยลดภาระการทำงานของเครื่องอัดอากาศ

ปรับปรุงคุณภาพของลมอัด : ทำให้ลมอัดที่ได้มีความสะอาดมากขึ้น

ถังลมเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอย่างยิ่งในระบบลมอัด ช่วยให้การใช้งานลมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัดมีบริการจำหน่าย ถังลม ที่ใช้ในระบบเครื่องอัดอากาศ และมีบริการรับประกันการซ่อมบำรุงรักษา หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Equipment & Engineering

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30